Thiết kế cửa hàng thời trang : 9 mẹo để sắp xếp cửa hàng của bạn

Ngày đăng: 02/12/2022 Admin

Thiết kế cửa hàng thời trang của bạn là cả một nghệ thuật và khoa học - nó đòi hỏi sự sáng tạo, hiểu biết tâm lý và thử nghiệm. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ cùng khám phá các chiến thuật phổ biến mà bạn có thể thực hiện khi lập kế hoạch thiết kế cửa hàng thời trang của mình. Cùng điểm qua các nội dung bên dưới và xem liệu bạn có thể áp dụng bất kỳ chiến thuật nào trong cách bố trí và bán hàng của cửa hàng không.

 

 

 

1. Lập kế hoạch sử dụng mặt bằng phù hợp

Kế hoạch sử dụng mặt bằng của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý lưu lượng hàng hóa và lưu lượng khách đến cửa hàng. Lựa chọn cái nào phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm quy mô cửa hàng của bạn, sản phẩm bạn bán và quan trọng hơn là thị trường mục tiêu của bạn.

Khách hàng của bạn như thế nào? Họ đang mua sắm vội vàng hay họ có thể dành nhiều thời gian? Họ có thích các tính năng tự phục vụ hay các nhân viên của bạn sẽ hướng dẫn họ trong toàn bộ quá trình mua hàng? Bạn có muốn tìm chính xác những gì họ cần một cách hiệu quả, hoặc để họ tự do khám phá các mặt hàng trên đường đi?

Đây chỉ là một số câu hỏi bạn phải đặt ra khi quyết định kế hoạch sử dụng mặt bằng trong thiết kế cửa hàng thời trang của bạn .

Mặc dù có rất nhiều cách sắp xếp cửa hàng mà bạn có thể áp dụng, đây là những cách phổ biến nhất trong bán lẻ.

 

 

 

Mặt bằng cửa hàng kiểu thẳng hàng

Bố cục cửa hàng thẳng khá hiệu quả, đơn giản để thiết kế cửa hàng thời trang và có khả năng tạo ra các không gian riêng cho khách hàng. Thêm vào đó, một thiết kế thẳng cơ bản giúp kéo khách hàng về phía hàng hóa đặc trưng ở phía sau cửa hàng. Hiển thị hàng hóa và biển hiệu được sử dụng để giữ cho khách hàng di chuyển và quan tâm. Tuy nhiên, nhược điểm là sự đơn giản: Tùy thuộc vào cách khách hàng vào cửa hàng và di chuyển qua khu vực chuyển tiếp, việc đánh dấu hàng hóa hoặc kéo chúng đến một địa điểm cụ thể có thể khó khăn hơn.

 

 

 

Mặt bằng cửa hàng kiểu cưỡng bức

Khi thiết kế cửa hàng thời trang bố cục này hướng khách hàng trên một tuyến đường định trước thông qua các cửa hàng bán lẻ. Các chuyên gia thảo luận về lợi thế của cách bố trí đường dẫn bắt buộc: Mọi lối đi trong cửa hàng đều được tối đa hóa. Với những khách hàng tiếp xúc với tất cả hàng hóa được cung cấp, thiết kế này có thể lôi kéo khách hàng mua hàng ngoài kế hoạch. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng việc sử dụng bố cục cửa hàng này có nguy cơ gây khó chịu cho người mua hàng có nhiệm vụ cụ thể và vị trí mong muốn, và cũng có thể áp đảo người mua bằng cách nhanh chóng trải nghiệm tất cả các khách hàng di chuyển theo một hướng.

 

 

Mặt bằng cửa hàng kiểu lưới

Thiết kế bố trí cửa hàng kiểu lưới là một mô hình lặp đi lặp lại quen thuộc được ưa chuộng khi thiết kế cửa hàng thời trang bởi các thương hiệu thuộc phân khúc bình dân. Theo các chuyên gia , có nhiều lợi thế cho cách bố trí lưới, bao gồm:

  • Khách hàng có thể di chuyển nhanh chóng qua một không gian sàn hiệu quả bằng cách sử dụng đồ đạc và màn hình tiêu chuẩn.

  • Bài thuyết trình thống nhất và thoải mái do sự phổ biến của nó, tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch.

  • Thiết kế đơn giản hóa việc kiểm soát hàng tồn kho cho nhà bán lẻ - chìa khóa cho chiến lược bán lẻ tận dụng thiết kế cửa hàng để tối đa hóa lợi nhuận.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách bố trí này là thiếu tính thẩm mỹ và môi trường Lốc vô trùng và không mệt mỏi thường liên quan đến việc sử dụng nó. Để chống lại điều này, Ebster khuyến nghị các biển báo hiệu quả để hướng dẫn khách hàng và tạo ra một bản đồ nhận thức của người Hồi giáo của cửa hàng.

 

 

 

Mặt bằng cửa hàng vòng lặp

Còn được gọi là bố cục racetrack, hãy nghĩ về thiết kế vòng lặp như đường gạch vàng màu vàng của bố cục cửa hàng bán lẻ. Các chuyên gia sử dụng sự tương tự này để mô tả cách bố trí cửa hàng vòng lặp sử dụng một đường dẫn để dẫn khách hàng từ lối vào của cửa hàng đến khu vực thanh toán. Đây là một lựa chọn linh hoạt cho thiết kế cửa hàng thời trang khi được thực hiện với phong cách bố trí khác hoặc được sử dụng như một tính năng nổi bật của cửa hàng bán lẻ.

Nhà thiết kế thực hiện hiệu ứng vòng lặp bằng cách làm cho đường dẫn sàn trở thành màu sắc nổi bật, chiếu sáng vòng lặp để hướng dẫn khách hàng hoặc sử dụng vật liệu sàn khác để đánh dấu vòng lặp. Các dòng không được khuyến nghị, vì chúng có thể là một rào cản tâm lý đối với một số khách hàng, có khả năng khiến họ không thể rời khỏi vòng lặp và tương tác với hàng hóa. Các chuyên gia khuyến khích một thiết kế vòng lặp thưởng cho khách hàng bằng màn hình trực quan thú vị và tiêu điểm trên đường đến khu vực thanh toán.

 

 

 

Mặt bằng cửa hàng chéo

Đúng như tên gọi, cách bố trí cửa hàng chéo sử dụng lối đi được đặt ở các góc để tăng tầm nhìn của khách hàng và để lộ hàng hóa mới khi khách hàng di chuyển qua không gian. Một biến thể của bố trí lưới, thiết kế giúp hướng dẫn khách hàng đến khu vực thanh toán.Hay được sử dụng khi thiết kế cửa hàng thời trang nhỏ, và thật tuyệt vời cho các nhà bán lẻ tự phục vụ vì nó mời nhiều chuyển động hơn và lưu thông khách hàng tốt hơn.

Khi thanh toán được đặt ở trung tâm và có thể được nâng lên, bố cục đường chéo cung cấp bảo mật và phòng ngừa mất mát tốt hơn do hiệu ứng tầm nhìn thêm. Nhược điểm của cách bố trí này là nó không cho phép khách hàng đi tắt về hàng hóa cụ thể và nguy cơ lối đi hẹp sẽ cao hơn.

 

 

 

Mặt bằng cửa hàng góc

Bố cục cửa hàng này bao gồm các đường cong và góc để tạo ra một sự rung cảm tinh vi. Mặt bằng cửa hàng góc thường được các KTS áp dụng khi thiết kế cửa hàng thời trang cho các thương hiệu cao cấp và nó làm giảm diện tích hiển thị mà bạn có nhưng thay vào đó tập trung vào các dòng ít phổ biến hơn.

 

 

 

Mặt bằng cửa hàng hình học

Phổ biến với các nhà bán lẻ nhắm mục tiêu millennials hợp thời trang và nhân khẩu học thế hệ Z, bố cục hình học cung cấp biểu hiện nghệ thuật và chức năng khi kết hợp với màn hình và đồ đạc thích hợp. Kiến trúc độc đáo của một số cửa hàng bán lẻ, bao gồm các góc tường, cột hỗ trợ và các kiểu trần khác nhau kết hợp tốt với sự độc đáo của bố cục hình học.

Hiển thị hàng hóa và đồ đạc có hình dạng và kích thước hình học khác nhau kết hợp để đưa ra tuyên bố, thường là một phần mở rộng của bản sắc thương hiệu tổng thể của nhà bán lẻ. Cửa hàng quần áo và may mặc sử dụng nhiều chiến lược bán hàng môi trường (ví dụ: âm nhạc, mùi hương và tác phẩm nghệ thuật) với bố cục hình học để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

 

 

 

Mặt bằng cửa hàng hỗn hợp

Một kiểu bố trí mặt bằng thường xuyên được các KTS sử dụng khi thiết kế cửa hàng thời trang .Bố cục cửa hàng hỗn hợp sử dụng các yếu tố thiết kế từ nhiều bố cục để tạo ra một tùy chọn linh hoạt cho các nhà bán lẻ. Các cửa hàng bách hóa sử dụng hỗn hợp hấp dẫn của các khái niệm thẳng, chéo và góc, trong số các yếu tố thiết kế khác, để tạo ra một dòng chảy năng động thông qua một loạt các bộ phận có nhiều loại hàng hóa.

Chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn cũng kết hợp thành công các yếu tố bố trí cửa hàng hỗn hợp. Ví dụ, khách hàng có thể linh hoạt điều hướng qua bố cục lưới cho các cửa hàng tạp hóa cơ bản của họ nhưng cảm thấy bắt buộc phải tìm kiếm các màn hình góc cạnh có rượu vang, bia và pho mát nhập khẩu. Những lợi thế của việc kết hợp các bố cục cửa hàng khác nhau có vẻ rõ ràng, nhưng các yêu cầu về không gian và tài nguyên để duy trì thiết kế này có thể gây khó khăn cho các nhà bán lẻ.

 

 

 

Mặt bằng lưu thông tự do

Bố cục dòng chảy miễn phí từ chối các mẫu và kiểu thiết kế điển hình thường được sử dụng để ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Trong một bố cục dòng chảy tự do, mục đích không phải là dẫn dắt khách hàng sử dụng các mẫu thiết kế, màn hình hoặc bảng hiệu có thể dự đoán được. Không có quy tắc thiết kế cụ thể nào theo thiết kế cửa hàng bán lẻ này và khách hàng có quyền tự do hơn để tương tác với hàng hóa và tự điều hướng. Vì lý do này, bố trí dòng chảy tự do tinh vi trong sự đơn giản của nó.

Ebster chỉ ra rằng khách hàng cảm thấy ít vội vàng hơn trong môi trường sáng tạo này. Các cửa hàng bán lẻ trông ít vô trùng hơn trong thiết kế dòng chảy tự do, và hàng hóa có vẻ hấp dẫn hơn. Hạn chế duy nhất cho các nhà bán lẻ sử dụng bố cục này là không gian tổng thể có sẵn, nhưng điều đó không có nghĩa là nghiên cứu về hành vi và xu hướng điều hướng của khách hàng cũng không nên được tính đến. Nhược điểm chính của bố cục thiết kế thử nghiệm này là nguy cơ gây nhầm lẫn cho khách hàng vượt qua điểm hành vi ưa thích của họ và làm gián đoạn dòng chảy của khách hàng.

 

 

 

Mặt bằng cửa hàng kiểu Boutique

Theo Ebster, bố cục kiểu Boutique là kiểu bố trí dòng chảy tự do được sử dụng rộng rãi nhất. Hàng hóa được phân tách theo danh mục và khách hàng được khuyến khích tương tác mật thiết hơn với các mặt hàng giống như trong các khu vực bán riêng được tạo bởi các bức tường, màn hình hàng hóa và đồ đạc. Thường được sử dụng bởi các nhà bán lẻ quần áo, thương nhân rượu và thị trường cho người sành ăn, cách bố trí này kích thích sự tò mò của khách hàng trong các nhãn hiệu hoặc chủ đề hàng hóa khác nhau trong danh mục tổng thể.

  • Nhược điểm của cách bố trí cửa hàng bao gồm các yếu tố sau:

  • Giảm tổng không gian hiển thị cho hàng hóa với quản lý không gian không hiệu quả

  • Khuyến khích khám phá quá nhiều khu vực riêng biệt trong cửa hàng

  • Khách hàng bối rối qua điểm hành vi mua hàng.

Cuối cùng, việc thăm dò có thể làm sao lãng sự tương tác của khách hàng với hàng hóa.

 

 

 

2. Hãy nhận biết về nơi bạn “dẫn” khách hàng mua sắm

Có khá nhiều tranh luận giữa các KTS khi thiết kế cửa hàng thời trang về việc liệu các nhà bán lẻ nên dẫn khách hàng theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ trong các cửa hàng của họ.

Một mặt, một số người cho rằng vì hầu hết mọi người đều thuận tay phải, theo bản năng họ quay sang phải và khám phá cửa hàng theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác chỉ ra rằng hướng mua sắm có liên quan nhiều hơn đến mô hình giao thông xe của họ. Người tiêu dùng ở Anh và Úc chẳng hạn, lái xe ở bên trái đường để họ có xu hướng khám phá các cửa hàng theo chiều kim đồng hồ trong khi người tiêu dùng từ các quốc gia lái xe bên phải như Mỹ thường rẽ phải khi họ vào cửa hàng.

Vì vậy, lý thuyết hướng mua sắm nào bạn nên tin? Có vẻ như có bằng chứng mạnh mẽ hơn hỗ trợ lý thuyết về hành vi lái xe. Như Herb Sorensen, tác giả của Inside the Mind of the Shopper lưu ý:

Mô hình di chuyển trong siêu thị là ngược chiều kim đồng hồ ở Hoa Kỳ, nhưng các nghiên cứu của PathTracker ở Anh, Úc và Nhật Bản cho thấy xu hướng lớn hơn nhiều đối với người mua hàng di chuyển theo mô hình theo chiều kim đồng hồ có các mẫu lưu lượng truy cập trong cửa hàng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi mô hình giao thông bên ngoài. Trong các nghiên cứu nhỏ này, chúng tôi lưu ý rằng ở các quốc gia có lái xe bên phải, nơi các vòng tròn giao thông di chuyển theo mô hình theo chiều kim đồng hồ, người mua hàng trong các cửa hàng có thể thoải mái hơn khi di chuyển theo cùng một hướng.

Đề nghị của chúng tôi? Bạn hãy tự kiểm tra lý thuyết cho chính mình. Nếu bạn thấy rằng khách hàng của mình thực sự tuân theo hướng di chuyển trong giao thông của đất nước mình, thì bạn sẽ biết nơi trưng bày hàng mới và các yếu tố chào mời khác.

 

 

3. Đảm bảo rằng số lượng sản phẩm mà bạn trưng bày là phù hợp

Câu hỏi về việc có bao nhiêu hàng hóa được trưng bày là một câu hỏi quan trọng với các KTS khi thiết kế cửa hàng thời trang - và câu trả lời không rõ ràng.

Một mặt, có nhiều sản phẩm hơn trên sàn bán hàng đã được chứng minh là làm tăng doanh số . Khi Dollar General tăng chiều cao kệ của họ lên 78 inch (198.12 cm), doanh số trên mỗi feet (30,48 cm) vuông tăng từ $ 165 lên $ 201.

Trong khi đó, khi Walmart giảm hàng tồn kho, doanh số giảm dần, vì vậy công ty đã sửa sang lại các cửa hàng của họ để tăng doanh số trở lại.

Tuy nhiên, điều thú vị là trong khi doanh số của Walmart giảm trong khoảng thời gian đó, sự hài lòng của khách hàng lại tăng lên . Nói cách khác, khách hàng đã vui hơn, nhưng họ không mua nhiều như vậy. William S. Simon, lúc đó là giám đốc điều hành của Walmart cho bộ phận Hoa Kỳ nói rằng khách hàng rất thích trải nghiệm, có ít mặt hàng trên sàn bán hàng, và đồng thời họ cũng mua ít hơn.

Có quá nhiều sản phẩm trên doanh số có thể dẫn đến sự suy giảm nhận thức về thương hiệu, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng định vị mình là một cửa hàng bán lẻ hoặc nhà bán lẻ cao cấp.

Như Paco Underhill, tác giả của Why We Buy nói với New York Times, Càng nhiều cửa hàng trưng bày nhiều đồ, mọi người càng nghĩ về nó như một nơi ít giá trị - giống như khi bạn bước vào một cửa hàng và có ít đồ trên sàn hơn, bạn có xu hướng nghĩ rằng chúng đắt

Điểm mấu chốt? Lượng hàng hóa sẽ trưng bày trong cửa hàng của bạn sẽ phụ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn, hình ảnh bạn muốn hiển thị và loại trải nghiệm mà bạn muốn tạo ra.

Nếu bạn là nhà bán lẻ giảm giá muốn tận dụng tối đa không gian cửa hàng của bạn, thì việc trưng bày trong cửa hàng của bạn với nhiều hàng hóa có thể là một chiến lược tốt cho bạn. Nhưng nếu bạn là một cửa hàng cao cấp, thì tốt nhất bạn nên giữ lựa chọn của mình và chỉ cần đặt một vài mục được chọn để hiển thị.

 

 

4. Có đủ không gian giữa các sản phẩm và đồ đạc

Bạn có thể có các kệ chứa đầy hàng hóa (nếu đó là những gì bạn sẽ làm) miễn là bạn vẫn cung cấp cho khách hàng không gian cá nhân của họ.

Bạn muốn tránh hiệu ứng bàn chải mông, theo Underhill, là một hiện tượng mà người mua hàng sẽ từ bỏ một màn hình hoặc sản phẩm họ đang nhìn khi họ bị va đập một hoặc hai lần từ phía sau.

Underhill đã viết:

Trong khi xem lại đoạn băng để nghiên cứu cách người mua hàng đàm phán về ô cửa trong thời gian bận rộn, chúng tôi bắt đầu nhận thấy điều kỳ lạ về giá treo cà vạt. Người mua hàng sẽ tiếp cận nó, dừng lại và mua sắm cho đến khi họ bị va chạm một hoặc hai lần bởi những người đi vào hoặc ra khỏi cửa hàng. Sau một vài chen lấn như vậy, hầu hết những người mua sắm sẽ rời khỏi đó, từ bỏ việc tìm kiếm đồ của họ. Chúng tôi đã theo dõi điều này nhiều lần cho đến khi có vẻ rõ ràng rằng người mua hàng - đặc biệt là phụ nữ, mặc dù điều đó cũng đúng với đàn ông ở mức độ thấp hơn - không thích bị chải hoặc chạm từ phía sau. Họ thậm chí sẽ tránh xa hàng hóa mà họ quan tâm để tránh nó.

 

 

5. Làm mới show window của bạn thường xuyên

Các quy tắc xung quanh tần suất thay đổi show window của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện và loại cửa hàng bạn điều hành.

Điều đó nói rằng, hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên thay đổi một phần của cửa hàng của bạn khoảng một lần một tuần. Bạn có thể, ví dụ, thay đổi trang phục của người giả hoặc có tính năng tăng giá khác nhau mỗi tuần.

Và vì lý do rõ ràng, bạn muốn tăng cường bán hàng bất cứ khi nào sản phẩm mới xuất hiện.

Ngoài ra, hãy tính đến số lượng (và tính chất) lưu lượng truy cập mà bạn nhận được trong cửa hàng hoặc trung tâm mua sắm của mình. Bạn có nhận được rất nhiều người mua sắm đi ngang qua? Bạn có đang ở một góc phố bận rộn trên đường đến địa điểm làm việc của mọi người không? Nếu vậy, bạn sẽ cần thay đổi show window của mình thường xuyên hơn để thu hút sự chú ý của mọi người trên cơ sở nhất quán.

 

 

6. Tìm cách để thu hút nhiều giác quan

Mặc dù phần lớn thiết kế cửa hàng thời trang được tạo thành từ các thành phần thị giác, các yếu tố khác bao gồm mùi hương, xúc giác, âm thanh và hương vị cũng có thể tác động đến giao diện của cửa hàng. Nếu bạn muốn tạo ra một trải nghiệm thực sự trong cửa hàng, hãy thiết kế cửa hàng thời trang của bạn để thu hút càng nhiều người mua hàng cảm nhận càng tốt.

Dưới đây là một vài ý tưởng về những gì bạn có thể làm:

 

 

Âm thanh

Chọn danh sách nhạc của bạn một cách khôn ngoan. Xác định bầu không khí mà bạn muốn tạo và chọn các bài hát nâng cao (và không áp đảo) bầu không khí. Âm lượng và nhịp có thể ảnh hưởng đến hành vi, tùy thuộc vào người bạn bán cho ai. Ví dụ, trong khi âm nhạc lớn có thể hoạt động tốt cho các nhà bán lẻ nhắm mục tiêu đến người mua sắm trẻ tuổi, điều tương tự không thể nói với các thương gia phục vụ cho người lớn.

 

 

Hương thơm

Tiệm bánh và quán cà phê có thể có một lợi thế nhỏ ở đây, vì họ có thể sử dụng mùi sản phẩm của họ để thu hút khách hàng. Nhưng bạn vẫn có thể phục vụ cho khứu giác của mọi người ngay cả khi bạn không làm trong ngành thực phẩm.

Reuters trích dẫn một vài ví dụ tuyệt vời về tiếp thị mùi hương trong hành động. Chẳng hạn, một số thương gia cao cấp, mùi hương của bộ phận hàng hóa trẻ em của họ với mùi nhẹ nhàng của bột trẻ em trong khi các dòng và khách sạn của Cruise Cruise sử dụng hương thơm đặc trưng trong phòng của họ và trên các tờ rơi gửi cho khách sau khi họ về nhà, với hy vọng mùi hương sẽ mang lại trở lại những kỷ niệm của một kỳ nghỉ thú vị và thúc đẩy việc đặt phòng cho lần sau.

Các nhà bán lẻ khác tạo ra một mùi hương tạo ra từ các sản phẩm tốt nhất của họ. Brandi Halls, giám đốc truyền thông thương hiệu của Lush cho Bắc Mỹ, nói với Racked rằng mùi hương mạnh mẽ trong các cửa hàng của họ là hỗn hợp các sản phẩm hàng đầu của họ.

Khi tôi bước vào, tôi chắc chắn có thể ngửi thấy mùi bom tắm Avobath, xà phòng Karma và nước hoa Vanillary. Đây là một số sản phẩm sùng bái của chúng tôi, cô ấy nói thêm.

Tất nhiên, mùi hương phù hợp để kết hợp trong cửa hàng của bạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng và doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy nghiên cứu và tìm ra loại nào sẽ khuyến khích người mua hàng nán lại và mua.

 

 

Chạm

Có một sự rung cảm trên tay của người Viking có thể nâng cao trải nghiệm của người mua hàng. Một cách để làm điều này là lấy ra các sản phẩm mẫu từ hộp của họ để khuyến khích khách hàng thử nghiệm hoặc chơi với họ.

Apple đã đi tiên phong trong cách tiếp cận này trong lĩnh vực bán lẻ đồ điện tử khi họ ra mắt các cửa hàng có sản phẩm ngoài trời thay vì ở trong các hộp lớn màu nâu (đó là tiêu chuẩn vào thời điểm đó).

Người tiêu dùng yêu thích nó, và chẳng mấy chốc các nhà bán lẻ khác trong không gian máy tính và điện tử cũng theo sau.

 

 

Nếm thử

Nếu bạn bán thực phẩm trong cửa hàng của bạn, hãy xem nếu bạn có thể có trạm kiểm tra hương vị. Một lần nữa, điều này khuyến khích trải nghiệm mua sắm thực tế hơn và làm cho nó ít đáng sợ hơn đối với mọi người.

Kiểm tra những gì Brandless đã làm khi ở cửa hàng bật lên LA của họ. Để cung cấp cho mọi người một hương vị cà phê và trà của họ, họ đã thiết lập một trạm nơi mọi người có thể lấy mẫu các sản phẩm.

Nhân tiện, ngay cả khi bạn không bán các sản phẩm ăn được, bạn vẫn có thể hấp dẫn vị giác của người mua hàng bằng cách cung cấp các món ăn nhẹ và đồ uống mà họ có thể thưởng thức khi mua sắm.

Cửa hàng mỹ phẩm Birchbox, ví dụ, thỉnh thoảng phục vụ rượu sâm banh trong cửa hàng. Đây là một phát bắn từ vị trí SoHo của họ vào tháng 1:

 

 

7. Đừng quên trưng bày hàng hóa chéo

Nhóm hàng hóa của bạn thành các danh mục hoặc bộ phận gọn gàng là một chiến lược tuyệt vời, nhưng hãy xem liệu bạn có thể tìm thấy chỗ để hàng hóa chéo các mặt hàng khác nhau. Xác định các sản phẩm trong cửa hàng của bạn sẽ đi cùng nhau và đặt chúng trong một khu vực hiển thị duy nhất.

Xem hàng hóa của bạn từ quan điểm của khách hàng. Ví dụ, nếu bạn là một người mua sắm nhìn vào một chiếc váy cụ thể, có gì trong cửa hàng sẽ phù hợp với nó không?

Hãy nhìn vào khu vực hiển thị này từ Gymboree, nơi bán chéo một loạt áo sơ mi và áo len với một chiếc ví phù hợp.

Đây là một ví dụ thú vị khác từ Target. Kệ trên cùng trưng bày các nhãn hiệu kem chống nắng khác nhau cho trẻ em, trong khi kệ trực tiếp bên dưới có tã bơi được trưng bày. Target biết rằng khách hàng mua tã bơi có thể sẽ cần kem chống nắng (và ngược lại) nên họ khéo léo đặt các sản phẩm lại với nhau.

 

 

8. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn đang đứng đúng chỗ

Đừng quên rằng nhân viên của bạn cũng đóng một vai trò trong thiết kế và bố trí cửa hàng của bạn. Làm thế nào họ được định vị trong cửa hàng của bạn có thể làm hoặc phá vỡ sự hấp dẫn của cửa hàng của bạn. Có nhân viên của bạn di chuyển xung quanh trên sàn bán hàng thay vì ở lại phía sau quầy là một cách tốt để làm cho nơi này trở nên hấp dẫn hơn.

Như bác sĩ bán lẻ Bob Phibbs đã nói trên blog của mình , Hãy đưa nhân viên của bạn ra khỏi phía sau quầy và giữ cho họ hoạt động, đặc biệt là nếu bạn có cửa sổ.

Người tiêu dùng nhìn vào cửa hàng của bạn sẽ bị lôi kéo hơn khi bước vào nếu họ thấy mọi người di chuyển. Đó là lý do tại sao Bob khuyên các thương nhân hướng dẫn nhân viên hành động như thể họ là khách hàng nếu một cửa hàng trống để làm cho nó hấp dẫn hơn.

 

 

9. Theo dõi và đo lường những nỗ lực của bạn

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, luôn luôn hỏi liệu bạn có đưa ra quyết định sắp xếp, thiết kế hoặc sắp xếp sàn phù hợp hay không. Điều này rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các chiến lược tốt nhất có thể.

Bạn và nhân viên của bạn nên rất chú ý với cách mọi người cư xử trong cửa hàng của bạn. Hãy chú ý đến nơi họ đến, nơi họ nán lại và những gì họ làm trong khi họ ở bên trong. Cũng đặt câu hỏi về những gì họ nghĩ về cửa hàng của bạn và những gì bạn có thể làm để cải thiện.

Giả sử bạn đang thực hiện một thay đổi lớn về bố cục hoặc bán hàng trong cửa hàng của mình. Bạn muốn đo điểm chuẩn như doanh số, lưu lượng truy cập và thời gian dừng trước khi bạn thực hiện cập nhật, sau đó đo lường kết quả sau khi thay đổi được thực hiện.

Ngoài ra, hãy xem xét việc sử dụng các giải pháp phân tích giao thông chân như người quầy, đèn hiệu, cảm biến nhiệt, và nhiều hơn nữa . Những công cụ này có thể cung cấp cho bạn các phân tích sâu sắc và hiểu biết sâu sắc hơn về thói quen và hành vi của người mua hàng, do đó bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng bố cục và màn hình của bạn được thực thi chính xác, vì vậy hãy tiến hành kiểm toán cửa hàng bất cứ khi nào bạn thay đổi cửa hàng của mình.

 

 

Dòng dưới cùng

Bố cục cửa hàng và bán hàng của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng cửa hàng, thời gian dừng và bán hàng, trong số những thứ khác. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn đầu tư thời gian và nguồn lực để đảm bảo rằng giao diện của các cửa hàng của bạn là chính xác. Cũng nên nhớ khi nói đến bố cục, hiển thị và bán hàng, công việc của bạn không bao giờ kết thúc. Vì vậy, hãy tiếp tục tìm kiếm xu hướng và ý tưởng, và luôn tìm cách để đẩy mạnh trò chơi của bạn.